อยู่นี่แล้ว


วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เมื่อหนูไม่รู้ข้ามชาติ


อะ นู๋มิรู้ ว่าแฟนมี เหงหล่อลี นูกะเลยเซาะขาววววว

พักนี้รู้สึกว่าเวปหนังหน้า อย่างเฟคบุ๊คจะรวนเรแล้ว วงการเพลงก็รวนเรไม่แพ้กัน จากเครือข่ายใยพิภพที่ครอบครบทุกภาษาชาติ เชื่อมต่อโดย อากู๋ และยูตูบ เนื่่องจากใกล้ถึงเทศกาลลอยกระทง เลยคิดขำๆ พระนางคลีโอพัตรา หล่อนเธอได้ลอยกระทงที่แม่น้ำไนล์ไหม?

เท่านั้นแหละ ลองถามอากู๋ดู พร้อมเข้าไปหาเจ้าตูบน้อย ก็บังเอิญเข้าไปเจอ นางคลีโอพัตราน้อย จริตเหลือเกิน ทำหน้าทำตา อายุ 7 ขวบ ร้องเพลงแต่ทำนองเพลงนั้นมันก้มาสะกิดคนหูหมาอย่างฉันว่า เอ มันเหมือนเพลงอะไรบางอย่าง ช่วงอินโทร เพลงนี้ชื่อ Ghita ขับร้องโดยนู๋ Cleopatra  Stratan อัลบั้มแรกของเธอถูกผลิดขึ้นตอนเธออายุ 3 ขวบเท่านั้น ดูสิ อิฉันยังไม่ยอมพูดเลยช่วงนั้น เพียงอัลบั้มแรกของเธอก็สอยรางวัล Platinium Disc ปี 2006 ได้ไม่ยากเย็น 

ส่วนประวัติของเธอนั้น เธอมีชื่อจริงว่า Cleopatra Stratan เกิดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2002 ประเทศ   มอลโดวา อัลบั้มแรกของเธอชื่อ La vârsta de trei ani  (โทษทีคะ แปลมะออก) แต่ออกตอนเธอสามขวบ ต่อมาก็ได้รางวัล MTV นักร้องหน้าใหม่อายุน้อย และรางวัลเพลงยอดนิยมของชาร์ท์ ที่ประเทศ โรมาเนีย จาก เพลง "Ghiţă(กีตาะห์) เพลงของนู๋คลีโอ ได้รับการแปล และขับร้องออกเป็นหลายภาษา เช่น สเปน โรมาเนียน ญี่ปุ่น และอังกฤษ


ณ เวลานี้ คงไม่สามารถจะฉุดรั้งความรุ่งเรืองของเธอ จากประวัติเธอเข้าสู่วงการเพลง โดยคุณพ่อที่เป็นเจ้าของสตูดิโอแห่งหนึ่ง แต่ด้วยความสนุกที่ชื่นชอบเห็นลูกตนเต้น และร้องไม่หยุด เลยจับมาอัดเสียงซะเลย ช่วงนั้นเธอเพิ่งจะสามขวบเท่านั้นเอง อัดมาได้อัลบั้มหนึ่ง ปรากฏว่า ทุกคนต้องตื่นตะลึง ตึงๆ เมื่อได้ยินเสียงร้องของเธอ คือไม่ผิด ไม่เพี้ยน ตรงคีย์ และแถมทำหน้าทำตายังกะมืออาชีพ ไม่เชื่อเอาชื่อเธอไปถามอาตูบ เอ้ย ยูตูบดูสิ(หรือคลิกตัวชมพูๆๆ ที่ชื่อดิฉันทำลิงค์ไว้ให้และ)


ไม่นานหนูก็ไม่ค่อยมีเวลาเรียนหนังสือ เพราะวันๆ ได้แต่ร้องเล่นเต้นรำ นั่นสิแต่ละเพลงของเธอก็ตกเป็นเงินไทย เกือบ 6 หมื่นแน๊ะ แต่ช่างเถอะ เข้าเรื่องเลยดิฉันคิดว่าทำนองเพลงของเพลง Ghita ของน้องคลีโอนี้ มันมีช่วงหนึ่งเหมือน เพลง หนูไม่รู้(แนะนำให้ฟังหลิวอาจารียา เต้นมันส์ดี) ไม่เชื่อลองตามไปดูที่ยูตูบ คาดว่าคุณพ่อเธอคงเปิดเพลงหนูไม่รู้ฟัง และได้ทำนองบางส่วนเข้ามาผสาน เพราะมันคงไม่บังเอิญขนาดนั้นหรอก ทั้งจังหวะ และทำนอง(บางช่วง)


นั้นสิ เพราะหนูไม่รู้ไง(ฉึกๆๆ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น